Lịch Sử Ra Đời Thương Hiệu Burberry
1. Thành Lập Thương Hiệu (1856)
Thương Hiệu Burberry được thành lập vào năm 1856 bởi Thomas Burberry, một nhà thiết kế trẻ tuổi người Anh. Lúc bấy giờ, ông mới chỉ 21 tuổi và mong muốn tạo ra những sản phẩm may mặc chất lượng cao, có thể bảo vệ con người khỏi thời tiết khắc nghiệt.
2. Phát Minh Chất Liệu Gabardine (1879)
Năm 1879, Thomas Burberry phát minh ra vải gabardine, một loại vải dệt chặt, chống thấm nước nhưng vẫn thoáng khí. Đây là một bước đột phá lớn trong ngành thời trang, giúpThương hiệu Burberry khẳng định vị thế của mình. Năm 1888, chất liệu này được cấp bằng sáng chế và trở thành nền tảng cho những chiếc áo khoác trứ danh của Burberry.
3. Burberry & Quân Đội Anh (Thế Kỷ 20)
Trong Thế chiến thứ nhất, Thương hiệu Burberry thiết kế mẫu áo Trench Coat (áo khoác chiến hào) dành cho quân đội Anh. Với thiết kế tiện dụng, bền bỉ, chống chịu thời tiết tốt, mẫu áo này nhanh chóng trở thành biểu tượng của Burberry và được ưa chuộng cả sau chiến tranh.
4. Họa Tiết Kẻ Kinh Điển (1920s)
Vào những năm 1920, Burberry giới thiệu họa tiết kẻ caro (Burberry Check) – một biểu tượng của thương hiệu. Ban đầu, họa tiết này chỉ xuất hiện trong lớp lót áo trench coat, nhưng về sau đã trở thành một đặc trưng không thể thiếu trên nhiều sản phẩm của hãng, từ khăn choàng, túi xách đến dây nịt.
5.Thương hiệu Burberry Trở Thành Biểu Tượng Thời Trang Cao Cấp
Vào cuối thế kỷ 20 và đầu thế kỷ 21, Burberry dần chuyển mình từ một thương hiệu mang tính ứng dụng cao sang biểu tượng thời trang xa xỉ. Với sự dẫn dắt của các giám đốc sáng tạo như Christopher Bailey và Riccardo Tisci, Burberry đã mang đến những thiết kế hiện đại, kết hợp giữa truyền thống và xu hướng thời trang đương đại.
6. Burberry Ngày Nay
Hiện nay, Burberry là một trong những thương hiệu thời trang cao cấp hàng đầu thế giới, nổi tiếng với các dòng sản phẩm như áo khoác trench coat, túi xách, phụ kiện và nước hoa. Với tinh thần đổi mới nhưng vẫn giữ nguyên bản sắc Anh Quốc, Burberry tiếp tục khẳng định vị thế trong ngành thời trang xa xỉ toàn cầu.